Đặt hàng
Trang chủ
Giới thiệu
NHÀ SÁNG LẬP THƯƠNG HIỆU

CEO Lương Hương Giang – Nhà sáng lập thương hiệu mỹ phẩm Wabi – Sabi nổi tiếng không chỉ bởi ngoại hình trẻ trung, xinh đẹp, khả năng kinh doanh nhạy bén trên thương trường mà còn bởi sự am hiểu và nhiệt huyết với lĩnh vực mỹ phẩm: chăm sóc, dưỡng trắng và điều trị da, đặc biệt là makeup.

Hành trình đến thành công khi xây dựng thương hiệu Wabi – Sabi không phải lúc nào cũng trải đầy hoa hồng và trong ngày một ngày hai. Hãy cùng nhìn lại chặng đường mà doanh nhân Lương Hương Giang đã đi qua để từ đó có được những góc nhìn và chiến lược rất thú vị về ngành làm đẹp và phong cách sống.

Trước khi sáng lập và kinh doanh lĩnh vực mỹ phẩm, Doanh nhân Lương Hương Giang từng có quãng thời gian học tập, tập tành kinh doanh các sản phẩm làm đẹp với cửa hàng mỹ phẩm nhỏ cách đây 10 năm (năm 2009). Suốt 10 năm nghiên cứu thị trường mỹ phẩm trong và ngoài nước, chị nhận thấy thời điểm bấy giờ tại Việt Nam, ngành mỹ phẩm đã phát triển mạnh nhưng vẫn chưa khắc phục triệt để các bệnh lý về da mà người phụ nữ Á Đông gặp phải, đặc biệt là các khuyết điểm khi makeup.

Doanh nhân Lương Hương Giang tự đặt ra cho mình nhiều câu hỏi “tại sao”, “thế nào”,… từ đó bắt đầu nghiên cứu và cảm thấu các sản phẩm làm đẹp bởi chị quan niệm “Thời gian không còn nhiều để các bạn có thể đắn đo, đẹp hay không là do chính bạn quyết định”. Sau đó, Hương Giang bắt đầu làm quen với kinh doanh online, trở thành đối tác phân phối của 1 dòng mỹ phẩm tại khu vực Bình Dương. Sau 10 năm với nghề mang đến cái đẹp cho chị em phụ nữ, Chị cũng tiếp nhận những kiến thức mỹ phẩm cao cấp và lên ý tưởng cho quá trình “star up’’ của mình.

Lương Hương Giang hiểu rõ nhu cầu làm đẹp, hiểu rõ làn da của chị em phụ nữ Việt Nam. Hơn hết, ngành mỹ phẩm nước ta vẫn còn tồn tại nhiều vấn đề về thông tin, nhân sự và hạ tầng nhưng bù lại thuận lợi lớn là mỹ phẩm đang là ngành tương đối mới, dân số đông, trẻ, năng động và tăng trưởng nhanh. Những năm qua, sự phát triển của ngành làm đẹp chưa tương xứng với tiềm năng của thị trường và con người Việt Nam. Các thương hiệu ngoại vẫn sẽ chưa vào trực tiếp. Thị trường đại chúng vẫn nhập từ Hàn Quốc, Nhật Bản là chính.

Các nhà sản xuất mỹ phẩm hiện tại vẫn chưa nắm bắt được nhu cầu và xu hướng. Chúng ta cần một cú hích để thay đổi tư duy, thói quen người tiêu dùng của truyền thông và cũng cần sự tăng trưởng kinh tế chung.

Kinh nghiệm trong dưỡng da, làm đẹp và lĩnh vực kinh doanh giúp CEO Lương Hương Giang xây dựng chiến lược kinh doanh trong mỹ phẩm. Chị bắt đầu, đầu tư nghiên cứu, tự mình thử nghiệm các mẫu sản phẩm làm đẹp và cho ra đời đứa con mang tên Wabi – Sabi. Dòng mỹ phẩm thiên nhiên được sản xuất theo công nghệ Nhật Bản hiện đại đầu tiên tại Việt Nam.

Với mong muốn mang đến tư duy tích cực về khái niệm của vẻ đẹp tiềm ẩn trong mỗi con người, biến những cái khiếm khuyết trở nên hoàn hảo và là sự lựa chọn hàng đầu của những người phụ nữ hiện đại.

Doanh nhân Lương Hương Giang tự đề ra mục tiêu và kim chỉ nam rằng: Phải dứt khoát và uy tín, mọi lời hứa phải đảm bảo bằng vàng, mọi mục tiêu phải bảo lãnh bằng tiền. Phải xây dựng giá trị của công ty, sản phẩm, thương hiệu chứ không tìm kiếm lợi nhuận bằng mọi giá.

Quả vậy, thương trường cũng chính là chiến trường nếu không có chiến lược thì không thể thành công.  CEO Lương Hương Giang khẳng định xây dựng chiến lược dài hơi nhưng sách lược phải chớp nhoáng, hành động biến hóa phù hợp với tình hình thực tế. Không có bài học nào thức thời bằng thời điểm hiện tại. Để Wabi – Sabi ra mắt thị trường Việt Nam, CEO đã có một thời gian không chỉ học hỏi và nghiên cứu người đi trước để khác biệt mà còn phải đổ “chất xám”, “cái tôi” riêng bởi chị nhận thức được mỗi cách thức chỉ đúng với họ, không có bản sao nào thành công cả.

Người đứng đầu đồng thời là người sáng lập thương hiệu Wabi – Sabi – Lương Hương Giang được biết đến với hình ảnh một nữ doanh nhân quyết liệt và đầy đam mê với nền công nghiệp mỹ phẩm Việt.

Người phụ nữ có gu và am hiểu về làm đẹp là người biết chủ động và có phong cách. Ở chị Hương Giang, phong cách bắt nguồn từ tính cách, quan niệm về giá trị, triết lý và cảm nhận riêng. Chị khẳng định hãy là chính mình trước nhưng phải dung nạp được cái mới lạ. Phong cách chính là chấp nhận sự khác biệt.

Wabi – Sabi may mắn có được cơ hội hợp tác với các công ty sản xuất mỹ phẩm tại Nhật Bản và các chuyên gia nghiên cứu các sản phẩm làm đẹp nổi tiếng trên thế giới. Việc đó đã giúp Wabi – Sabi không những cập nhật xu hướng làm đẹp mà còn cả các kiến thức về các công nghệ sản xuất mới nhất. Các sản phẩm làm đẹp của Wabi – Sabi phù hợp với người phụ nữ Á Đông về khí hậu, thói quen, khuyết điểm của làn da,… cũng như đạt được độ chất lượng của sản phẩm cao cấp nên được các khách hàng vô cùng đón nhận. Đến nay, Wabi - Sabi lan tỏa và có sức ảnh hưởng lớn và phủ sóng rộng khắp toàn quốc.

Cá nhân CEO Lương Hương Giang không chỉ nghiên cứu các tạp chí chuyên ngành, internet mà đã phải đi rất nhiều, xem rất nhiều, giao lưu và quan trọng là trực tiếp cảm nhận. Chị nói biết về một sản phẩm chăm sóc da, làm đẹp mà chưa sử dụng thì chưa thể khẳng định được chất lượng. Wabi – Sabi cũng luôn tìm tòi đổi mới và biết thêm về nguyên liệu, công nghệ sản xuất, bí quyết sản phẩm.

Vì mỹ phẩm là phải tôn vinh được vẻ đẹp của người phụ nữ, phải luôn hướng đến thần thái rạng ngời và quyến rũ nhất.

Để có được thành công vang dội như ngày hôm nay, ít ai biết được câu chuyện đằng sau sự thành công của bà chủ trẻ này. Doanh nhân Lương Hương Giang từng có một tình yêu hạnh phúc với chồng và một thiên thần nhỏ. Tuy nhiên, vì quan điểm sống khác nhau, giờ đây chị đã trở thành mẹ đơn thân bên tiểu công chúa.

Hơn ai hết, chị hiểu được những khó khăn vất vả khi nuôi con một mình, chị muốn có tài chính vững chắc để lo cho tương lai 2 mẹ con. Đặc biệt là mong muốn tạo ra hàng triệu việc làm cho cộng đồng, cơ hội khởi nghiệp cho thế hệ trẻ, sinh viên, học sinh, cũng như những phụ nữ luôn ưu tiên thời gian cho việc chăm sóc gia đình có thể kiếm thêm thu nhập.

Với triết lý kinh doanh “Muốn thoát nghèo về kinh tế, phải thoát nghèo từ trong tư tưởng. Nếu tư tưởng cứ ở mãi trong một xó - làm không dám làm - nghĩ khộng dám nghĩ, thì tiền cũng sợ và bỏ chạy”. Lương Hương Giang mong muốn tạo cơ hội việc làm cho hàng triệu người Việt Nam trở thành đối tác cũng như tham gia vào hệ thống Mỹ Phẩm Wabi – Sabi để kiếm thêm thu nhập. Đặc biệt là giúp mọi người tiếp xúc với một môi trường làm việc chuyên nghiệp và năng động.